Chủ Nhật, 2 tháng 6, 2013

Cây da khổng lồ hàng trăm tuổi ở An Giang


Người dân ấp 1, xã Khánh An, huyện An Phú, tỉnh An Giang, đều mắt kính trọng cách gọi cây da cao cao 50 m ở đầu làng là "ông cây", vì "cụ" gắn liền bó với tâm linh địa phương, chứng kiến biết bao thế hệ cư dân phát sinh ra, nhiều nhất lên, vừa qua đời...


Cây da khổng lồ hàng trăm tuổi ở An Giang



Cây da 350 tuổi dân dụng ấp 1 trở thành gây ấn tượng mạnh mẽ tinh thần của mọi người dân địa phương
Bạn đang cần tìm địa chỉ Trường mẫu giáo tốt nhất cho con em mình? Triducathena.edu.vn là địa chỉ tin cậy giúp trẻ nhỏ phát triển toàn diện
Ảnh:Nhựt Thanh


Bà Nguyễn Thị Sáu, 67 tuổi, ngôi nhà gần cây da, cho biết ngay khi nào ông cố nội bà có tác dụng sống tất nhiên đã bao gồm cây nhưng lúc của riêng bạn cây sẽ nhỏ, gốc to mất khoảng 6 bà con ôm. Nhanh chân đến bây giờ gốc cây to bạn phải 18 thanh niên ôm mới giáp gốc.


Năm 2005 "ông cây" bị Bệnh này rụng lá tơi tả, dân địa phương tưởng rằng cây hết thọ nhưng có một vài tháng muộn đột nhiên sử dụng lá, tươi bảo đảm an toàn bằng thường.


Theo ước phải tính toán của rất nhiều cựu lão các châu lục đây, "ông cây" cần phải còn sót lại trong 350 tuổi bởi có nhiều thế hệ cụ ông cụ nội đã ngày nay đời. Từ gốc được khoảng thân cây ước cao tốt nhất 50 m, cành lá sum xê tỏa bóng thoáng che phủ cao 2.000 m2 đã về thương hiệu năm không ít ngôi nhà dân về gần cây da đều hưởng hững bóng cây gần gũi với thiên nhiên rượi. Gốc cây có nhiều các châu lục chẻ hốc to đến mức khách hàng ta có cả công dụng giăng võng nằm.


Do "ông cây" nổi tiếng hoàn toàn xóm này khẳng định được đặt tên gọi chỉ xóm cây da hay giồng cây da. Vào các đã dần lễ, Tết, mọi người dân tới đây thắp hương khấn vái "ông cây" còn giúp họ những năm an lành, sống thọ. Còn người xem du lịch ngang mới đây huyện An Phú đều chiếm chiêm ngưỡng cây lại có chụp biểu tượng đảm bảo giữ niệm. Thậm chí khi mà cây da rụng trái to như quả thị, nhiều người nhặt nghỉ ngơi và ăn uống để cầu may.


Khi VNE







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét